Máy bán hàng tự động sản xuất trong nước trước sự cạnh tranh của hàng ngoại nhập
Hiện nay, khi mà mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động đã trở nên phổ biến và lan rộng khắp trên thế giới cũng như ở Việt Nam chúng ta. Việc chế tạo một chiếc máy bán hàng tự động sản xuất trong nước đã không còn gì là quá khó. Qua đó, nói lên trình độ kỹ thuật của chúng ta đang ngày càng được hiện đại và tân tiến để theo kịp các nước phát triển.
Đó chính là một tín hiệu rất đáng mừng cho nền kinh tế đang phát triển của chúng ta nói chung và ngành công nghiệp chế tạo máy nói riêng. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui, vẫn còn đó những thách thức, mà các xí nghiệp sản xuất máy, hay những chiếc máy bán hàng tự động sản xuất trong nước phải đối mặt…
Sản xuất trong nước và mục tiêu của các doanh nghiệp làm nghề
Chế tạo những chiếc máy bán hàng tự động, giờ cũng không phải là vấn đề quá khó với các doanh nghiệp chế tạo và sản xuất máy ở Việt Nam. Máy móc có nguồn gốc xuất xứ ở Việt Nam, được học tập những công nghệ, mẫu mã ở nước ngoài, nên chất lượng và hình thức tương đối hoàn chỉnh.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp chế tạo máy ở Việt Nam cũng thuê về những chuyên gia về máy móc nói chung, cũng như chuyên gia về máy bán hàng tự động nói riêng, cùng những công nhân lành nghề, phục vụ cho công việc chế tạo, sản xuất. Nên có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sử dụng.
Mục tiêu chế tạo máy bán hàng tự động sản xuất trong nước của các doanh nghiệp nhằm mục đích cung cấp cho thị trường trong nước những sản phẩm tốt nhất, phục vụ hiệu suất công việc, góp phần thúc đẩy nền kinh tế đất nước ngày càng phát triển.
Những điểm mạnh của máy bán hàng tự động sản xuất trong nước
Giữa cơn bão của loại máy bán hàng ngoại nhập, thì những thành công được sản xuất, chế tạo trong nước luôn được bảo hộ và hoanh nghênh.
Với những chiếc máy bán hàng tự động trong nước, đương nhiên sẽ có những ưu điểm hơn hẳn những chiếc máy nhập ngoài vì đơn giản, nó do người Việt Nam chế tạo, nên sẽ có những tính năng, cũng như những giá trị sử dụng đặc biệt phù hợp với con người bản xứ.
Bên cạnh đó, giá của máy sẽ ít hơn rất nhiều so với hàng ngoại nhập, đây là một điểm mạnh rất lớn đối với hàng trong nước, vì được nhà nước bảo hộ, để phổ biến đến với người dân và thúc đẩy các ngành nghề chế tạo, sản xuất phát triển.
Vì là hàng Việt Nam sản xuất, nên đương nhiên, khi máy móc bạn mua về có trục trặc hay hư hại sẽ rất dễ sửa chữa hay thay thế phụ tùng, lại rất nhanh chóng và thuận tiện.
Hơn nữa lại dễ dàng có được sự gần gũi trong đời sống, hay sự thiện cảm trong cái nhìn của người dân.
Điểm hạn chế so với hàng ngoại nhập
Hiện nay, khi nền kinh tế thị trường ngày càng mở, tính cạnh tranh, giao lưu, thông thương ngày một lớn máy bán hàng tự động ở nước ngoài đã là khá phổ biến, giá cả tuỳ loại nhưng nhìn chúng chi phí vốn bỏ ra ban đầu để đầu tư chỉ nhỉnh hơn giá máy bán hàng trong nước khoảng từ 20 đến 30 triệu.
Việc nhập ngoại hàng hoá nói chung, cũng như những chiếc máy bán hàng tự động nói riêng, đã trở nên phổ biến, và dễ dàng hơn bao giờ hết. Chính vì thế, sự cạnh tranh giữa 2 ngành hàng là rất lớn.
Sư hạn chế của máy bán hàng tự động sản xuất trong nước so với hàng ngoại nhập:
Luôn luôn bị nhìn với ánh mắt nghi ngờ, luôn bị đặt câu hỏi về tính năng? độ bền của sản phẩm?
Quả thật, từ xưa tới giờ, những mặt hàng trong nước thường không được đánh giá cao so với nước ngoài về chất liệu, hình thức, cũng như độ bền, nên người dân có cái nhìn hoài nghi cũng là điều đương nhiên, quan trọng là chúng ta hay cho họ thấy, cho họ trải nghiệm với các hình thức dùng thử, để hiểu nó tốt như thế nào.
Không chỉ có những câu hỏi về tính năng và độ bền, mà ngay cả hình thức, mẫu mã, thường cũng không so được với các sản phẩm nhập ngoại. Các sản phẩm nhập ngoại thường nhìn đẹp đẽ, lung linh hơn, tạo thiện cảm cho người có ý định sử dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Bên cạnh đó, đương nhiên là thua kém cả về danh tiếng và thương hiệu. Hầu hết các thương hiệu ở nước ngoài họ đã làm rất nhiều năm, nên tạo được giá trị thương hiệu, danh tiếng nhất định. Đó cũng là điều đầu tiên người ta nhìn vào khi có ý định mua và sử dụng.
Chiến lược phổ phát và phát triển hàng nội địa
Những sản phẩm máy móc, chế tạo trong nước, vẫn luôn được nhà nước bảo hộ, để có tính cạnh tranh với hàng nhập ngoại băng cách tăng thuế hàng nhập ngoại, giảm thuế hàng nội địa, để các doanh nghiệp yên tâm sản xuất.
Có các chiến lược quảng bá tại các địa điểm trọng yếu như : trường học, sân bay, nhà ga, xí nghiệp… hàng trong máy bán giá rẻ, để thu hút mọi người trực tiếp sử dụng, thao tác để cảm nhận và có cái nhìn khách quan hơn với hàng sản xuất nội địa
Tuyên truyền, quảng cáo, vận động, khuyến khích người dân “người Việt dùng hàng Việt”, nhằm thúc đẩy nền kinh tế đất nước phát triển.
Có thể nói, máy bán hàng tự động sản xuất trong nước là 1 bước tiến lớn trong ngành công nghiệp chế tạo phát triển ở nước ta. Tuy còn nhiều cạnh tranh, nhiều khó khăn trong việc phát triển thương hiệu, nhưng hy vọng, với những thế mạnh của mình, sẽ tạo được những đột phá mới trong công cuộc phổ biển sản phẩm máy bán hàng tự động trên cả nước.
Xem thêm:
-
Máy bán hàng tự động tại Hàn Quốc.
-
Giá một chiếc máy bán hàng tự động là bao nhiêu?
-
Máy bán hàng tự động tại sân bay, cơ hội đầu tư không hề nhỏ!
- Vấn đề đầu tư phát triển máy bán hàng tự động tại thủ đô Hà Nội
——————————————————————————————–——————————————————————–
MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ CÔNG TY TỰ ĐỘNG HÓA TÂN PHÁT
Nhà cung cấp Máy bán hàng tự động Chất lượng cao
Địa chỉ: 168 Phan Trọng Tuệ – Thanh Trì – Hà Nội
Chúng tôi phục vụ quý khách 24/7 kể cả thứ 7 và chủ nhật